Phân khúc sedan hạng D - VinFast Lux A2.0 vượt qua Camry

16/06/2020 | 754 |
0 Đánh giá

Trong lần đầu tiên công bố doanh số, VinFast Lux A2.0 vượt mặt các đối thủ sừng sỏ Nhật Bản như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6 để dẫn đầu phân khúc sedan hạng D.

Trong tháng 5, doanh số của phần lớn mẫu xe đều có sự khởi sắc so với tháng 4 ảm đạm vì dịch Covid-19. Các hãng xe có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng đáng kể, phân khúc sedan hạng D cũng không ngoại lệ.

Đáng chú ý, cục diện của phân khúc này có sự thay đổi. Trong đó, mẫu Lux A2.0 vượt mặt doanh số các đối thủ sừng sỏ từ Nhật Bản như Toyota Camry, Honda Accord hay Mazda6 ngay trong lần đầu tiên hãng xe Việt công bố số liệu bán hàng.

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 1
1. VinFast Lux A2.0: 682 xe

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 3

Toyota Camry đánh mất vị thế số một, doanh số đạt 407 xe trong tháng 5.

Ngay trong lần đầu công bố số liệu bán hàng, VinFast Lux A2.0 đã gây chú ý khi dẫn đầu phân khúc sedan hạng D. Đây là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của VinFast, sau mẫu xe hạng A - VinFast Fadil. Có tổng cộng 682 chiếc Lux A2.0 được bán ra trong tháng 5. Con số này còn cao hơn tổng doanh số của 3 mẫu xe Nhật Bản là Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6 cộng lại (522 xe).

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 2
VinFast Lux A2.0 dẫn đầu phân khúc sedan hạng D về doanh số.
Với việc áp dụng các chương trình khuyến mãi để kích cầu và chính sách đổi xe cũ lấy xe mới đã phần nào giúp doanh số của VinFast phục hồi đáng kể sau Covid-19. Trong tháng 5, hãng xe Việt Nam có sự điều chỉnh giá bán đối với 2 mẫu Lux. Trong đó VinFast Lux A2.0 có giá từ 896,1 triệu đồng, áp dụng đối với khách hàng thanh toán 100% khi nhận xe.

2. Toyota Camry: 407 xe

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 3

Toyota Camry đánh mất vị thế số một, doanh số đạt 407 xe trong tháng 5.

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 3Với sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0, Toyota Camry cũng đánh mất vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D. Mẫu xe Nhật Bản có doanh số 407 xe trong tháng 5, tăng 143 xe so với tháng trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Toyota Camry tăng 31 xe.

Toyota Camry đánh mất vị thế số một, doanh số đạt 407 xe trong tháng 5.
Ở thế hệ mới, Toyota Camry đã thay đổi ngoại hình theo hướng trẻ trung hơn. Xe có 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam gồm 2.0G và 2.5Q lần lượt có giá đề xuất 1,029 tỷ và 1,235 tỷ. Đây là một trong những mẫu xe có giá bán cao nhất phân sedan hạng D.

3. Mazda6: 105 xe

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 4

Mazda6 thế hệ mới nhiều khả năng được lắp ráp ở Việt Nam và sẽ sớm ra mắt trong năm nay.

Trong tháng 5, doanh số Mazda6 đạt 105 xe và xếp thứ 3 trong phân khúc sedan hạng D. Cộng dồn từ đầu năm, mẫu xe này đã bán được 510 xe. Mức doanh số này có sự tăng trưởng so với tháng trước nhưng không mạnh, chỉ tăng 9 xe. Trong khi các đối thủ Toyota Camry hay Honda Accord đã ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam, Mazda6 vẫn giữ nét thiết kế cũ có từ 2017.

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 4
Mazda6 thế hệ mới nhiều khả năng được lắp ráp ở Việt Nam và sẽ sớm ra mắt trong năm nay.
Thế hệ mới của mẫu xe này đã ra mắt toàn cầu. Vào tháng 3 vừa qua, chiếc Mazda6 được ngụy trang chạy thử gần khu vực nhà máy Mazda Việt Nam ở Quảng Nam. Điều này cho thấy mẫu sedan hạng D này nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt phiên bản mới trong năm nay.

4. Kia Optima: 70 xe

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 5

Kia Optima vẫn chưa được người tiêu dùng quan tâm do thiết kế không mấy đặc biệt.

Xếp ở vị trí thứ 4 là mẫu sedan Hàn Quốc Kia Optima, với doanh số tháng 5 đạt 70 xe, tăng 8 xe so với tháng trước và 2 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Thế hệ mới của mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 4 năm ngoái. Kia Optima có 2 bản gồm 2.0 AT và 2.4 GT-Line, giá bán lần lượt là 789 và 969 triệu đồng.
Kia Optima vẫn chưa được người tiêu dùng quan tâm do thiết kế không mấy đặc biệt.
Dù là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc sedan hạng D, cùng những trang bị an toàn và tiện nghi không hề thua thiệt đối thủ, nhưng Kia Optima vẫn chưa được lòng người dùng Việt Nam do thiết kế đơn điệu. Bên cạnh đó, Kia Optima là đại diện duy nhất của Hàn Quốc, bên cạnh những cái bóng quá lớn từ Nhật Bản như Toyota Camry hay Mazda6, những mẫu xe có được yêu thích hơn bởi giá trị thương hiệu cùng danh tiếng về độ bền.

5. Honda Accord: 10 xe

VinFast Lux A2.0 ban chay nhat phan khuc sedan hang D anh 6

Giá bán cao là một trong những nguyên nhân khiến Honda Accord có doanh số ế ẩm.

Với chỉ 10 chiếc bán ra, Honda Accord là chiếc sedan hạng D có doanh số ế ẩm nhất. Tháng trước đó, mẫu xe này cũng chỉ có doanh số 7 xe. Thế hệ mới của mẫu xe này trình làng thị trường Việt Nam tại Triển lãm VMS 2019 tổ chức vào tháng 10 năm ngoái. Xe sở hữu thiết kế mới hiện đại hơn, tuy nhiên giá bán cao là một phần nguyên nhân khiến doanh số của mẫu xe này thua xa so với các đối thủ.
Giá bán cao là một trong những nguyên nhân khiến Honda Accord có doanh số ế ẩm.
Honda Accord có giá niêm yết hơn 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, đối thủ đồng hương Toyota Camry cùng nhập Thái Lan có giá 1,029 đến 1,235 tỷ, còn mức giá của Mazda6 lắp ráp dao động chỉ từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Điểm chung của các mẫu xe Honda nhập khẩu là đều có giá cao hơn đối thủ, trong khi doanh số ngày càng giảm.

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận