Giảm giá sâu, Nissan X-Trail lần đầu vượt Mazda CX-5 và Honda CR-V

11/04/2017 | 1298 |
0 Đánh giá
Mẫu SUV với thiết kế 5+2 của Nissan có doanh số bán hàng gần 600 xe trong tháng 3 và lần đầu tiên vượt qua các đối thủ Mazda CX-5 và Honda CR-V để dẫn đầu phân khúc.

Cuộc đua ở phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng lâu nay vẫn là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Honda CR-V và Mazda CX-5. Hai dòng xe này bắt đầu bán chính hãng tại thị trường Việt Nam từ đầu 2009 và cuối 2012. Ra đời sau nhưng Mazda CX-5 nhanh chóng vươn lên khẳng định vị thế dẫn đầu khi doanh số bán hàng hàng tháng luôn vượt trội so với đối thủ.

Đến tháng 10/2016, Mazda CX-5 và Honda CR-V có thêm đối thủ cũng được lắp ráp ở Việt Nam và mức giá tương đồng là Nissan X-Trail.

Dù sở hữu những tính năng được đánh giá cao như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, camera 360, cảm biến đóng mở cửa sau tự động nhưng Nissan X-Trail vẫn gặp khó khi cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V trong những tháng đầu lên kệ.

Chỉ đến tháng 3 vừa qua, sau một chiến dịch giảm giá sâu cùng chương trình khuyến mại với tổng giá trị từ 70 đến 100 triệu đồng tùy phiên bản, Nissan X-Trail mới có doanh số bán hàng cao hơn đối thủ.

Giam gia sau, Nissan X-Trail lan dau vuot Mazda CX-5 va Honda CR-V hinh anh 1
Nissan X-trail lần đầu vượt Mazda CX-5 và Honda CR-V sau 6 tháng lên kệ.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3 vừa qua, doanh số của Nissan X-Trail đạt 591 xe. Phiên bản với động cơ 2.0L bán tốt hơn với 342 chiếc đến tay người dùng. Bản 2.5L có số lượng tiêu thụ 249 xe.

Nissan X-Trail được người dùng khu vực miền Bắc và phía Nam ưa chuộng hơn so với khu vực miền Trung.

Với doanh số ấn tượng, lần đầu tiên Nissan X-Trail góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 3 tại thị trường Việt Nam. Hơn thế nữa, X-Trail cũng vượt qua các đối thủ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V để trở thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc.

Trong tháng 3, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nissan X-Trail là Mazda CX-5 và Honda CR-V có doanh số lần lượt 567 và 252 xe.

Dù bị Nissan X-Trail soán ngôi nhưng doanh số của Mazda CX-5 cũng xấp xỉ đối thủ. Biểu đồ doanh số 6 tháng trở lại đây khi có sự xuất hiện của Nissan X-Trail cũng cho thấy, Mazda CX-5 luôn duy trì được vị thế dẫn đầu với khoảng cách doanh số khá lớn so với 2 model còn lại.

Honda CR-V từ vị thế kẻ mở đầu phân khúc và từng là một thách thức lớn với Mazda CX-5 hiện không còn giữ được sự tăng trưởng về doanh số. Model này trong 2 tháng gần nhất còn xếp sau Nissan X-Trail.

Giam gia sau, Nissan X-Trail lan dau vuot Mazda CX-5 va Honda CR-V hinh anh 2
Nissan X-Trail lần đầu vượt qua Mazda CX-5 để trở thành dòng xe bán chạy nhất phân khúc.

Sự tăng trưởng bất ngờ của Nissan X-Trail so với 2 đối thủ cùng phân khúc đến từ việc giảm giá sâu cho thấy giảm giá bán đang là chìa khóa để các hãng xe gia tăng doanh số và chiếm lĩnh thị phần.

Với một chương trình giảm giá bán dài hơi được thực hiện liên tục trong 2 năm qua, Mazda CX-5 tạo ra khoảng cách lớn với Honda CR-V. Nissan Việt Nam tiếp bước Trường Hải cũng bước đầu tạo thành công cho dòng X-Trail.

Dù không đứng ngoài cuộc chơi nhưng chương trình khuyến mại bằng hiện vật thay vì tiền mặt hiện chưa phát huy hiệu quả với Honda CR-V.

Trước đó, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 3 đạt 26.872 xe, bao gồm 16.805 xe du lịch; 8.278 xe thương mại và 1.789 xe chuyên dụng.

Tính đến hết quý I/2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 64.729 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ôtô du lịch tăng 23%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 13%.

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận