Hyundai Kona: Nhiều công nghệ, động cơ khỏe, giá cao hơn EcoSport

26/08/2018 | 1759 |
0 Đánh giá
Hyundai Kona có thiết kế trẻ, vượt trội hơn so với đối thủ Ford EcoSport về nhiều mặt như tính năng, công nghệ, thông số động cơ, đồng thời giá bán cao hơn.

Hyundai Kona có thiết kế trẻ, vượt trội hơn so với đối thủ Ford EcoSport về nhiều mặt như tính năng, công nghệ, thông số động cơ, đồng thời giá bán cao hơn.

Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 1
Hôm 22/8, Hyundai chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu crossover cỡ nhỏ Kona tại Việt Nam, với 3 phiên bản gồm 2.0 AT, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo, giá bán tương ứng lần lượt là 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Ssangyong Tivoli và sắp tới là Honda HR-V.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 2
Ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công - cho biết Hyundai Kona có tỷ lệ nội địa hóa 12%, trong vòng 1,5-2 năm tới sẽ nâng lên 40%, hướng tới xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực ASEAN. Doanh số kỳ vọng là 500 xe/tháng, có nghĩa là cao hơn cả đối thủ Ford EcoSport nếu kỳ vọng trở thành hiện thực.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 3
Hyundai Kona theo đuổi xu hướng mới giống Mitsubishi Xpander khi đặt đèn pha xuống thấp, đẩy đèn định vị lên bên trên. Tuy nhiên, việc đặt xuống thấp khiến đèn pha dễ bị bám bẩn. Đèn pha và đèn định vị trên Kona đều sử dụng công nghệ LED. 
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 4
Hyundai Kona có chiều dài tổng thể 4.165 mm, chiều rộng 1.800 mm và chiều cao 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm và nặng hơn 1,3 tấn. Góc tiếp cận trước là 17 độ và góc thoát sau 29 độ. Chỉ số cản gió là 0,33 Cd.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 5
Giá bán của Hyundai Kona khiến nhiều người dùng thất vọng vì cao hơn đối thủ Ford EcoSport (545-689 triệu đồng), trong khi sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam thường có giá thấp hơn trong mức trung bình của phân khúc, ví dụ như Accent trong phân khúc sedan hạng B hay Tucson trong phân khúc crossover cỡ trung.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 6
Tổng thể phía sau của Hyundai Kona trông đẹp mắt, nhưng lại thiếu thẩm mỹ ở cản sau do tạo hình không ăn khớp với phần bánh xe. Ống xả được giấu dưới gầm xe. Gương chiếu hậu tích hợp chức năng sấy, gập/chỉnh điện. Mâm kích thước 17 inch và 18 inch tùy theo phiên bản.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 7
Khoang hành lý của Hyundai Kona rộng hơn một chút so với Ford EcoSport, có thể chứa vừa 2 vali cỡ trung. Cửa khoang hành lý mở cơ. Hyundai Kona có 6 màu, chưa phân phối xanh dương nhạt và xanh lá như thị trường nước ngoài.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 8
Khoang nội thất thiết kế theo triết lý lấy hành khách làm trung tâm. Vật liệu bề mặt chủ yếu là nhựa và da. Trong khi bản 2.0 AT chỉ sử dụng chất liệu nỉ để bọc ghế. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trong khi ghế lái của đối thủ Ford EcoSport chỉ có chỉnh tay 6 hướng.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 9
Nội thất của Hyundai Kona trẻ trung và bắt mắt. Vô-lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, bao gồm cả hệ thống ga tự động Cruise Control. Bên cạnh đó là khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh. Bản cao cấp nhất có thêm cửa sổ trời.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 10
Cụm đồng hồ quen thuộc với 2 đồng hồ analog và màn hình TFT ở chính giữa.
 
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 11
Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch, kết nối Apple CarPlay, AUX, USB và Bluetooth. Hệ thống âm thanh 6 loa. Điều hòa tự động 1 vùng. Ngoài cổng sạc 12V thông thường, Kona còn có sạc không dây chuẩn Qi, phù hợp với một số điện thoại cao cấp của Apple và Samsung.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 12
Tất cả phiên bản trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lái Comfort, Eco và Sport. Công nghệ an toàn vượt phân khúc khi có đủ chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí. 
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 13
Chìa khóa thông minh của Hyundai Kona có chức năng mở cốp từ xa.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 14
Một người cao 1m70 hoàn toàn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau. So với Ford EcoSport, Kona có khoảng để chân ngắn hơn nhưng khoảng cách đầu tới trần cao hơn một chút. Tiện ích cho hàng ghế sau chỉ có tựa tay, không có cửa gió tương tự với các đối thủ trong phân khúc.
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 15
Hyundai Kona có 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ Atkinson MPI 2.0L, cho công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 180 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. 
Hyundai Kona: Nhieu cong nghe, dong co khoe, gia cao hon EcoSport hinh anh 16
Động cơ thứ 2 là loại tăng áp Gamma 1.6 T-GDi, cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Xe trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu trước.
 

Thế Anh

 

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận