Hyundai, Kia bị tố che giấu túi khí lỗi với khách hàng

06/05/2019 | 1382 |
0 Đánh giá

Phân nhánh Bắc Mỹ của 2 thương hiệu Hàn Quốc vừa bị kiện vì cho rằng họ không thông báo với khách hàng rằng túi khí trong xe họ gặp lỗi.

Hyundai, Kia bị tố che giấu túi khí lỗi với khách hàng

Ảnh minh họa

Theo thông tin được Autonews đăng tải, đơn kiện đã được gửi lên Tòa án Liên bang sau khi 2 khách hàng mua xe mới từ Hyundai/Kia phát hiện rằng túi khí trên phương tiện của họ chưa được sửa/thay thế dù gặp lỗi từ trước.

Dữ liệu được cung cấp cùng đơn kiện cho thấy bộ điều khiển túi khí bị tố lỗi được 2 nhà cung ứng là TRW (Mỹ) và ZF (Đức) sản xuất. Cáo buộc gửi lên cho rằng hệ thống này có thể bị quá tải bởi điện năng dư thừa tạo ra trong trường hợp tai nạn dẫn tới việc túi khí không bung, thậm chí bộ căng dây an toàn cũng ngừng hoạt động.

Hyundai, Kia bị tố che giấu túi khí lỗi với khách hàng - Ảnh 1.

Michael Hernandez và Tammy Tyler chia sẻ với Autonews rằng nếu biết trước là túi khí trên xe họ gặp lỗi mà không được sửa chữa/thay thế, chắc chắn họ đã không mua xe.

Các dòng xe Kia Forte/Forte Koup 2013, Kia Optima 2013 – 2019, Optima Hybrid 2012 – 2016, Sedona 2014 và Hyundai Sonata 2013 – 2019 được cho là sử dụng bộ điều khiển lỗi trên.

Hyundai, Kia bị tố che giấu túi khí lỗi với khách hàng - Ảnh 2.

Theo 2 công ty luật tới từ California được ủy quyền thay thế Michael và Tammy, cả Hyundai và Kia đều biết về lỗi này nhưng không thông báo tới khách hàng.

"Túi khí và dây an toàn là những trang bị để bảo vệ người ngồi trong ô tô mỗi khi xảy ra tai nạn nhưng trong trường hợp này chúng đã đi ngược lại mục đích sử dụng của mình – hệ thống ngừng vận hành ngay khi xe gặp va chạm", đại diện của phía công ty luật phát biểu.

Tham khảo: Autonews

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận