Qua nhiều năm, những mẫu xe này vẫn chung thủy với hộp số sàn

15/06/2018 | 1286 |
0 Đánh giá
Trong bối cảnh xe số tự động ngày càng phổ biến, nhiều mẫu xe vẫn sử dụng hộp số sàn truyền thống, tiêu biểu như Hyundai i30 N, Mazda3, Ford Fiesta ST hay Honda Civic Type R.

Trong bối cảnh xe số tự động ngày càng phổ biến, nhiều mẫu xe vẫn sử dụng hộp số sàn truyền thống, tiêu biểu như Hyundai i30 N, Mazda3, Ford Fiesta ST hay Honda Civic Type R.

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 1

 

Theo số liệu tạp chí Drive cung cấp, lượng xe sử dụng hộp số sàn chỉ chiếm chưa đầy 10% tổng số xe được bán ra trong năm vừa qua. Tuy nhiên, với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái chân thật, hộp số sàn vẫn có đủ sức hấp dẫn để các nhà sản xuất ôtô tiếp tục duy trì loại hệ truyền động này. Dưới đây là danh sách 7 mẫu xe qua nhiều năm vẫn “chung thủy” với kiểu số tay truyền thống. 

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 2

 

Porsche 911 Carrera T: Carrera T sử dụng động cơ tăng áp kép 6 xy-lanh 3,0L, với sức mạnh được truyền qua hộp số sàn 7 cấp đến bánh sau. Phiên bản này nhận được những nâng cấp bổ sung như gói kích hoạt chế độ thể thao Sports Chrono và hệ thống treo thích ứng với 

khung gầm PASM được hạ thấp 20 mm.

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 3

 

Mazda MX-5: Chỉ sở hữu công suất tối đa 160 mã lực hay thậm chí chỉ 130 mã lực ở phiên bản động cơ 1,5L, nhưng chiếc roadster nhỏ gọn của Mazda luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt khi là mẫu xe mui trần hiếm hoi vẫn giữ hộp số tay cổ điển.

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 4

 

Ford Fiesta ST: Công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm là thông số không tệ với một chiếc xe nặng chưa đến 1,3 tấn như Ford Fiesta ST. Sức mạnh này đến từ động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1,5L, kết hợp hộp số sàn 6 cấp. 

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 5

 

Honda Civic Type R: Tương tự các phiên bản tiền nhiệm, Civic Type R thế hệ mới vẫn chỉ sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Việc trang bị hệ truyền động có khối lượng nhẹ này nhằm tối ưu hóa hiệu năng, nhất là khi phần đầu của Civic Type R chiếm phần lớn tổng khối lượng xe. 

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 6

 

Hyundai i30 N: Hyundai dự kiến cung cấp tùy chọn hộp số ly hợp kép trên i30 N vào năm 2019. Dù vậy, điều làm nên thành công của mẫu xe này qua nhiều thế hệ vẫn là hộp số sàn 6 cấp đang được sử dụng ở phiên bản hiện hành. 

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 7

 

Suzuki Swift Sport: Suzuki đang dần mất đi sức hút và chìm vào quên lãng, nhưng Swift Sport vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng ở dòng hatchback với hàng loạt cải tiến và đổi mới. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp, với mức giá khởi điểm là 25.490 USD. 

 

Qua nhieu nam, nhung mau xe nay van ‘chung thuy’ voi hop so san hinh anh 8

 

Mazda3: Bên cạnh kiểu dáng thể thao cùng nhiều tính năng hiện đại, doanh số ấn tượng của Mazda3 còn đến từ việc mẫu xe này được cung cấp tùy chọn hộp số sàn 6 cấp trên toàn bộ 6 phiên bản bao gồm cả sedan và hatchback. Xe có mức giá khởi điểm là 20.490 USD ở phiên bản Neo Sport cho đến 33.490 USD với phiên bản cao cấp nhất SP25 Astina. 

 

 

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận