Đánh giá Chevrolet Colorado 2017 giá 839 triệu đồng tại Việt Nam

14/08/2017 | 1776 |
0 Đánh giá
Chevrolet Colorado phiên bản High Country cao cấp nhất được trang bị hàng loạt tính năng an toàn cao cấp, động cơ mạnh và bổ sung nhiều phụ kiện ngoại thất.

Chevrolet Colorado phiên bản High Country cao cấp nhất được trang bị hàng loạt tính năng an toàn cao cấp, động cơ mạnh và bổ sung nhiều phụ kiện ngoại thất.

Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 1
Chevrolet Colorado High Country là bản cao cấp nhất trên dòng xe bán tải này tại Việt Nam. 

Colorado là tên một tiểu bang phía Tây miền trung nước Mỹ, nổi tiếng về địa hình nhiều núi. Chevrolet lấy tên tiểu bang này để đặt cho mẫu xe bán tải phổ biến của mình như một phép ẩn dụ về một chiếc xe dành cho các chàng cao bồi miền viễn Tây. 

Nằm trong phân khúc bán tải cỡ trung, Colorado phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Ford Ranger, và các mẫu pick-up của Nhật như Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Nissan Navara.

 

Đánh giá tính năng và khả năng vận hành của Colorado High Country Colorado High Country có động cơ mạnh, nhiều tính năng an toàn cao cấp, khả năng off-road trên các dạng địa hình khác nhau khá tốt.

Bán tải là dòng xe đang thịnh hành tại Việt Nam, nhưng sự có mặt của quá nhiều đối thủ sừng sỏ khiến miếng bánh ngon này không dễ ăn. Chevrolet biết rõ điều đó, và họ phải làm gì đó khác biệt nhằm tạo ưu thế cạnh tranh. 

Nếu Ford Ranger có phiên bản Wildtrak, Toyota có Hilux 2.8G 4x4 AT, Chevrolet cũng tạo ra Colorado High Country để chiếm ưu thế trong phân khúc bán tải hạng trung cao cấp. So với bản cơ sở, Chevrolet Colorado High Country được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp và ngoại hình cũng khác biệt, hầm hố hơn.

Ngoại thất

Về ngoại hình, có thể dễ dàng nhận ra điểm khác biệt giữa High Country với các phiên bản thường là lưới tản nhiệt màu đen bóng, trong khi các phiên bản còn lại mạ chrome hoặc màu bạc. 

Cản trước cũng có vệt màu đen nối liền hai đèn sương mù. Hốc bánh cũng rộng hơn và sơn đen tương phản với thân xe. 

Cụm đèn pha được sơn đen viền, liền lạc với lưới tản nhiệt kép, cùng dải đèn LED định vị khá sang trọng và cứng cáp.

Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 2
Lưới tản nhiệt cùng nhiều chi tiết trên xe được sơn đen hầm hố. 

Một chi tiết khác biệt dễ nhận thấy giữa High Country với bản thường là vành xe bằng hợp kim 18 inch thay cho loại 16 inch trên bản cơ sở. 

Tổng chiều dài chiếc xe đạt 5.408 mm, dài nhất trong phân khúc. Một điểm khác nữa giữa High Country với các bản còn lại là thùng xe cao hơn. Kích thước thùng dài 1.484, rộng 1.534 và cao 584 mm. Tải trọng cho phép chở trên chiếc thùng này là 570 kg. Xe còn được gắn gói phụ kiện cộng thêm gồm tay nắm thành thùng xe màu đen khá hầm hố. 

Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 3
Thùng xe cao và dài hơn so với các phiên bản cơ sở.

Nhìn chung, ngoại hình Colorado đời 2017 đã được thiết kế lại, cân đối và hài hoà hơn. Xe vẫn giữ được phong cách hầm hố truyền thống trên những chiếc bán tải kiểu Mỹ nhưng không làm mất đi đường nét mềm mại, hài hoà theo thiết kế của Chevrolet thời gian gần đây. 

Bản High Country có chiều cao gầm lên tới 219 mm, mang đến khả năng lội nước sâu 800 mm, trong khi phiên bản cơ sở có chiều cao gầm chỉ 212 mm. 

Nội thất

Bên trong, nội thất Colorado High Country có độ hoàn thiện khá tốt. Toàn bộ ghế bọc da, với ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay, có thể điều khiển độ nghiêng thành ghế. 

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế hài hoà, giao diện dễ điều chỉnh. Đặc biệt, màn hình cảm ứng 8 inch giúp các thao tác đơn giản hơn. Xe có tích hợp Android Auto và Apple CarPlay giúp trải nghiệm các tính năng trên điện thoại thông minh khá dễ dàng.

Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 4
Màn hình cảm ứng 8 inch, dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay. 

Một điểm đáng chú ý bên trong chiếc Colorado High Country là hệ thống âm thanh cao cấp có chất lượng khá tốt, âm vực rõ ràng, dù công suất không quá lớn. 

Nhờ độ dài trục cơ sở trên 3 mét nên không gian cho hàng ghế sau không quá chật chội. Hành khách có thể hơi ngả lưng và khoảng duỗi chân cũng thoải mái. Đặc biệt trên băng ghế này còn có bệ tỳ tay giúp những chuyến đi dài thoải mái hơn. 

Tuy nhiên, thiết kế vô-lăng không quá bắt mắt, mang nặng phong cách xe tải. Màn hình hiển thị sau vô-lăng đơn sắc, không nổi bật.

Những công nghệ an toàn được trang bị trên xe gồm hai túi khí cho người lái và hành khách phía trước, phanh ABS, với hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Ngoài ra còn có hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), cảnh báo thắt dây an toàn, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo xe lệch làn đường. 

Có thể nói trang bị trên High Country gần như full option, giúp đảm bảo độ an toàn cao nhất theo tiêu chuẩn Mỹ. 

Trong số các tính năng này, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường rất hữu ích khi chạy trên cao tốc. 

Vận hành

Khả năng tăng tốc nhanh như một chiếc xe máy xăng là ưu điểm nổi trội nhất trên Colorado High Country. Xe sử dụng động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.8 lít, công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 2.000 vòng/phút. 

Nhờ mô-men và công suất cực đại tới sớm, chỉ cần mớm nhẹ chân ga, chiếc xe đã chồm về phía trước. Tuy nhiên, độ ồn động cơ ở nước đề khá lớn. Chỉ khi vượt quá 40 km/h, độ ồn mới bắt đầu giảm xuống, và sẽ ồn ào trở lại khi bạn đạt ngưỡng 120 km/h.

Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 5
Colorado cho khả năng tăng tốc tốt, nhưng tiếng máy ồn ở giai đoạn đầu. 

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt. Động cơ Duramax trên Colorado đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, vượt bậc so với một số đối thủ chỉ đạt Euro 2. 

Tay lái trên High Country trợ lực điện, không quá nặng nề như trợ lực dầu, nhưng cũng không bị nhẹ hẫng như trên những mẫu xe trợ lực điện giá rẻ khác. Độ đầm vừa phải, giúp bạn cảm giác tay lái không quá bồng bềnh khi chạy tốc độ cao.

Nhờ hàng loạt thiết bị an toàn điện tử, Colorado đem lại cảm giác yên tâm, thậm chí khi vào cua ở tốc độ 60 km/h, xe vẫn giữ làn chính xác, không hề văng, trượt hay tròng trành. 

Độ cách âm trên xe đạt mức khá, ít nhất là so với những mẫu xe bán tải hạng trung khác. Hệ thống âm thanh trong xe sẽ bù trừ âm lượng để cân bằng với độ ồn. 

Cảm biến phía trước kính chắn gió giúp đo khoảng cách với xe phía trước. Nếu khoảng cách quá ngắn nhưng tốc độ cao, đèn chớp màu đỏ sẽ nháy trên kính chắn gió kèm tín hiệu âm thanh để cảnh báo. 

Ngoài ra tính năng khác khá thú vị là chuyển cầu điện. Bạn có thể gài cầu ngay khi đang chạy vận tốc 120 km/h. 

Khả năng off-road của chiếc xe khá tốt, dù vận hành trên đường sỏi đá hay sình lầy. Hệ thống truyền động bốn bánh giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó, cùng với động cơ mạnh và gầm cao nên Colorado rất thích hợp trên những công trường xây dựng, vận chuyển hàng hoá vào vùng đồi núi. 

Kết luận

Nhìn chung, Colorado High Country là một mẫu bán tải có ngoại hình khá trẻ trung, vì vậy sẽ phù hợp với những người độ tuổi khoảng 30-40. Dòng xe này thích hợp cho những người yêu thích công nghệ, muốn một chiếc xe an toàn, đầy đủ trang bị nhưng mức giá mềm.

Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 6
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 7
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 8
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 9
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 10
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 11
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 12
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 13
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 14
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 15
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 16
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 17
Danh gia Chevrolet Colorado 2017 gia 839 trieu dong tai Viet Nam hinh anh 18
 

Thạch Lam

Video: Minh Khoa 
Ảnh: Thế Anh

 

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận