Mazda 6 giảm giá mạnh: Mua hôm trước, hôm sau mất 170 triệu

11/12/2016 | 2788 |
0 Đánh giá
Mức chênh lệch giá gần 200 triệu đồng chỉ trong vài tháng khiến người dùng Việt đặt dấu hỏi lớn về chất lượng lẫn giá trị bán lại của dòng Mazda 6.

Nhà phân phối Trường Hải vừa thực hiện đợt giảm giá mạnh các dòng xe Mazda nhằm đón đợt mua sắm cuối năm và gia tăng doanh số. Trong số các model giảm giá, dòng sedan Mazda 6 có mức giảm lớn nhất, từ 120 đến 170 triệu đồng cho các bản 2.0L và 2.5L. Mazda 6 2.0L hiện bán ra ở mức 849 triệu trong khi bản 2.5L chỉ 949 triệu đồng.

Việc giảm giá sâu dành cho Mazda 6 là một cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam có thể sở hữu mẫu xe này với mức giá thấp hơn đáng kể so với các model cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Teana.

Tuy nhiên, mức giảm đến 170 triệu đồng đã tạo ra phản ứng tiêu cực từ những người mới mua Mazda 6 cách đây chưa lâu. Chất lượng sản phẩm, mức độ giữ giá của Mazda 6 vì thế cũng bị đặt một dấu hỏi lớn.

Mazda 6 giam gia manh: Mua hom truoc, hom sau mat 170 trieu hinh anh 1
Mazda 6 giảm giá đến 170 triệu đồng là một cơ hội cho những người có ý định mua dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, với những khách hàng mới sở hữu xe vài tháng, việc chênh lệch giá lớn khiến họ khó chấp nhận.

Trao đổi với Zing.vn về động thái giảm giá mạnh của Trường Hải, anh Phan Trung, chủ nhiệm câu lạc bộ Mazda 6 All New Club cho biết với những người mới mua xe được vài tháng, việc chênh lệch giá xe đến 200 triệu đồng khiến họ rất đau xót. Tuy nhiên, với những người mua từ trước và chưa có ý định bán lại thì mức giá khi Mazda 6 chưa giảm vẫn phản ánh đúng giá trị của xe.

Trên diễn đàn Mazda 6 All New Club, thành viên Trần Tuấn Anh phân vân trong khi Toyota giảm giá có 20-30 triệu đồng thì Trường Hải giảm hẳn gần 200 triệu. Anh này cũng đặt câu hỏi liệu bao nhiêu người phải chịu thiệt thòi, đặc biệt những ai vừa mua xe được 2-3 tháng sẽ cảm thấy thế nào?

Một thành viên khác nhận định, với mức giá hiện tại, Mazda 6 bản 2.0L vận hành 1,5 năm có thể sẽ bán chỉ được khoảng 700 triệu, khấu hao đến 2-3 trăm triệu đồng. Số tiền này còn vượt quá tiền đi thuê xe.

"Mua xong cái xe ức chế. Lúc mua nhân viên nói ngon ngọt rồi khi lấy về, lăn bánh ra ngoài đường ngày trước, ngày sau mất vài trăm triệu đồng. Thử hỏi mọi người có điên không? Ai mua xe lúc này kiểu gì chẳng cười những người mua trước là ngốc", thành viên Lam Nguyễn bày tỏ.

Thành viên Quan Nguyen cũng là một người dùng mua Mazda 6 hồi tháng 6 cảm thấy chua xót vì khi mua xe anh nghĩ hãng xe không giảm giá thêm nữa. Tuy nhiên, vị khách hành nhận định qua các động thái giảm giá của Trường Hải, người tiêu dùng Việt sẽ có kinh nghiệm hơn khi mua xe của nhà phân phối này.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC cho biết việc giảm giá bán các mẫu xe Mazda nói riêng và các mẫu xe du lịch Kia hay Peugeot do Trường Hải phân phối nhằm mục đích gia tăng doanh số dịp cuối năm.

Mazda 6 là mẫu sedan nằm trong phân khúc D, cạnh tranh cùng các mẫu Toyota Camry, Nissan Teana hay Honda Accord. Hiện Mazda 6 đang có mức giá thấp nhất phân khúc khi chỉ từ 840 đến 949 triệu đồng. Toyota Camry ở mức 1,098 đến 1,383 tỷ đồng. Trong khi cặp model nhập khẩu là Honda Accord và Nissan Teana 2.5SL có giá bán đến 1,5 tỷ đồng.

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận