Ôtô đột nhiên bốc cháy, bảo hiểm chi trả 600 triệu đồng

20/04/2019 | 1212 |
0 Đánh giá

Bỏ ra một khoản tiền để mua bảo hiểm, người sử dụng có thể yên tâm trong trường hợp xảy ra các rủi ro như cháy nổ, trộm cắp…

Anh M. Q (sinh sống tại Đồng Nai) cho biết, cuối năm 2018, khi cả nhà đang ngủ trưa thì chiếc ôtô đậu trong kho đột nhiên bị bốc cháy. Tất cả bộ phận hư hỏng, tổn thất toàn bộ không thể sửa chữa.

Mới đây, TP.HCM cũng có trường hợp xe đang đậu ở chung cư thì bốc cháy, phát hiện kịp thời để xử lý đám cháy không lan rộng, nhưng riêng chiếc xe thì hư hỏng toàn bộ.

Oto dot nhien boc chay, bao hiem chi tra 600 trieu dong hinh anh 1
Nhiều tình huống xe đột nhiên bốc cháy khi đang đậu trong nhà.

Đầu năm 2019, bảo hiểm ôtô Liberty ghi nhận nhiều vụ ôtô đột nhiên bốc cháy khi đậu trong garage hoặc chung cư. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy xe như lắp thêm thiết bị điện không theo thiết kế ôtô, sử dụng gây quá tải. Mặt khác, việc dùng dây điện không đúng quy chuẩn, mối nối không chặt cũng tiềm ẩn nguy cơ chập cháy.

Một nguyên nhân phổ biến khác là chủ sở hữu không bảo dưỡng thường xuyên, khiến các bộ phận như động cơ, phanh... phát sinh nhiệt cao trong quá trình vận hành và gây cháy. Ngoài ra, trường hợp rỉ xăng cũng nằm trong nguyên nhân của hiện tượng này. Xăng thường rò rỉ ở đầu nối bị hở hay ống dẫn bị lão hóa, nếu gặp kim loại, nhựa nóng thì khả năng bốc cháy rất cao.

Oto dot nhien boc chay, bao hiem chi tra 600 trieu dong hinh anh 2
Việc không bảo dưỡng thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến sự cố cháy nổ.

Hệ thống điện bị hỏng có thể phát ra tia lửa, khi tiếp xúc các chất dễ cháy bị rò rỉ có thể bùng lên thành ngọn lửa. Trên ôtô, không chỉ có pin lithium-ion mới dễ cháy, khí hydro được sinh ra trong phản ứng tách nước khi sạc ắc quy chì tích tụ lâu ngày cũng có thể gây hỏa hoạn. Mặt khác, hệ thống điện không chỉ gói gọn ở khoang động cơ mà còn xuất hiện nhiều vị trí trên xe, từ bảng đồng hồ đến cửa ra vào, dưới thảm trải sàn, dưới ghế… nếu dây dẫn bị sờn, chạm mạch có thể gây cháy.

Động cơ quá nóng khiến các vòng đệm xung quanh bằng cao su hoặc nhựa dẻo có thể bị hỏng, nhiên liệu, dầu, chất làm mát rò rỉ ra ngoài có thể gây hỏa hoạn khi rơi xuống các bộ phận khác.

Nguy cơ tiềm ẩn cháy xe lớn và khó phòng tránh triệt để. Vì vậy, chủ xe nên trang bị đầy đủ bảo hiểm cho ôtô của mình để xe thường xuyên được kiểm tra, sửa chữa kịp thời và an tâm trước các rủi ro không thể lường trước được.

Đại diện bảo hiểm ôtô Liberty cho biết: “Bảo hiểm AutoCare của Liberty có phạm vi bảo hiểm rộng bao gồm cả những rủi ro về cháy nổ. Với 2 trường hợp kể trên, chúng tôi đã hướng dẫn cho khách hàng cách khắc phục sự cố, sửa chữa xe tại garage uy tín trong hệ thống và xúc tiến làm thủ tục bồi thường cho khách”.

Anh M.Q đã mua bảo hiểm ôtô toàn diện của Liberty từ đầu năm 2018 nên khi sự cố chập điện dẫn đến cháy nổ xảy ra, anh thực hiện các biện pháp cứu chữa khẩn cấp đồng thời thông báo cho công ty bảo hiểm để tiến hành giải quyết, sau đó nhận được số tiền bồi thường là 600 triệu đồng.

Cùng nguyên nhân chập điện, chiếc ôtô của anh T.B. (TP.HCM) cũng nhận được khoản bồi thường 220 triệu đồng từ công ty này. Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin về gói bảo hiểm AutoCare của Liberty tại đây.

Để được bảo đảm quyền lợi, Liberty khuyên các chủ xe cần thực hiện ngay 6 bước sau đây khi xảy ra sự cố: Gọi xe cấp cứu nếu có người bị thương; gọi tổng đài 1800 599 998 để được hướng dẫn và hỗ trợ từ trung tâm dịch vụ khách hàng; không thương lượng với bên thứ 3 và báo ngay cho cảnh sát; thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thiệt hại; phối hợp cùng chuyên viên giám định hiện trường; gửi đơn yêu cầu bồi thường sớm nhất có thể, không quá 15 ngày.

Liberty hiện cung cấp gói bảo hiểm toàn diện AutoCare được nhiều người sử dụng xe tin chọn. Liberty AutoCare có ưu điểm phạm vi bảo hiểm rộng, sửa chữa tại garage đạt chuẩn toàn quốc, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100%. Ngoài ra, Liberty áp dụng mức bồi thường mất cắp bộ phận lên đến 2 lần một năm nếu mua bảo hiểm mất cắp bộ phận, bồi thường xe mới 100% cho xe bị tổn thất toàn bộ trong năm đầu tiên. Ngoài ra còn bao gồm bảo hiểm thủy kích. Độc giả tham khảo phí tại đây.

AutoCare còn cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí 24/7 trên toàn quốc, cứu hộ miễn phí đến 300 km/năm trong các trường hợp tai nạn, nổ lốp, hết xăng, hư hỏng... Khi xảy ra sự cố chủ xe có thể liên hệ nhanh chóng thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng miễn cước 24/7: 1800599998. Khi mua mới gói Liberty AutoCare, khách hàng sẽ được tặng 3,5 triệu đồng, tặng bảo hiểm thủy kích và mua trả góp với lãi suất 0%.

GỌI NGAY – 0829.599.499 - 0948.616.068
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP ĐỒ CHƠI - PHỤ KIỆN Ô TÔ CHẤT NHẤT

Địa chỉ292 Thạch Lam, P. Phú Thạnh,  Quận Tân Phú, TP. HCM
E-mail:  Nuochoaxehoihcm@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận